Friday, November 1, 2013

rượu tỏi chữa được Bệnh trĩ và Tiểu đường

TỎI là dược thảo thiên nhiên rất tốt, dễ sử dụng, rẻ tiền và không gây phản ứng phụ

Uyên Hạnh 26/08/2010

Sau 40 tuổi cơ thể chúng ta thường không còn hoạt động mạnh như trước đây, đặc biệt các chức năng hấp thụ chất béo và chất đường bị suy giảm. Lượng chất béo và chất đường không hấp thụ hết qua đường tiêu hoá không thải ra ngoài sẽ đọng dần trong thành vách mạch máu, làm xơ cứng động mạch và xơ cứng một số bộ phận khác, lâu ngày tạo ra những chứng bệnh về tim mạch. Tỏi là một trong những loại dược thảo thiên nhiên làm giảm lượng chất béo trong máu và làm giảm huyết áp cho người bị cao máu. Cao máu cao mỡ là hai loại bệnh thường gặp phải ở người lớn tuổi.

Dùng tỏi ngâm rượu sẽ có được “một loại thuốc tuyệt vời của nhân loại vì dễ làm, rẻ tiền, không gây phản ứng phụ và có hiệu quả chữa bệnh rất cao". Trong tỏi có selen và các nguyên tố vi lượng chứa kháng khuẩn alliin (hay alicin), phitoncid, là một dạng kháng sinh tự nhiên, làm tăng cường khả năng của hệ thống miễn dịch, chống chọi được các bệnh cảm cúm vặt vãnh hay bệnh nặng hơn là viêm.Hoạt tính màu vàng trong tỏi giúp làm tiêu chất béo dưới dạng cholesterol bám vào thành vách mạch máu.

Các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ, Tây Âu, Nhật Bản của cơ quan WHO - Cơ quan Sức khoẻ và Bệnh tật Thế giới đã được gửi đến Ai Cập, một nước dùng tỏi và rượu tỏi từ thời xưa. Chuyên gia của WHO sau các cuộc nghiên cứu và khảo sát đã đưa ra nhận xét rằng rượu tỏi được dùng ở Ai Cập đã giúp cho dân chúng tại nước nầy có sức khoẻ tốt, ít bệnh tật và tuổi thọ tương đối cao. Được biết thời gian chiến tranh không có thuốc kháng sinh, người dân Ai Cập đã dùng nước tỏi để uống và rửa vết thương. Chuyên gia các nước nêu trên đã nghiên cứu và phân tích rượu tỏi và gửi báo cáo cho Cơ quan WHO. Cơ quan nầy đã tổng kết và tổ chức hội thảo về đề tài này. Năm 1980 họ đưa ra thông báo rượu tỏi chữa trị được các chứng bệnh thấp khớp như sưng khớp, đau nhức các khớp xương. Bệnh tim mạch như bị huyết áp cao. Viêm phế quản, viêm họng, hen suyển. Bệnh về đường tiêu hoá như ăn khó tiêu, ợ chua, viêm tá tràng, loét bao tử. Năm 1983, Nhật bổ sung bằng kết quả mới là rượu tỏi chữa được Bệnh trĩ và Tiểu đường.
http://www.khoahoc.net/doisong.htm

No comments:

Post a Comment